Thiết kế khí động học đầy thẩm mỹ
Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Nó sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe. Ông Marc Lichte - Giám đốc thiết kế của Audi đã rất hài lòng với mẫu xe khi đã hoàn thiện, đến mức ông cho rằng đây chính là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng vẽ - lời tuyên bố hùng hồn từ tác giả từng thiết kế nhiều mẫu xe như Audi Prologue concept, A7 Sportback và Q8.
Lắng nghe những giải thích về các tỷ lệ và sự cân bằng của chiếc xe để có thể hiểu người đàn ông này thực sự tự hào về những gì đã đạt được. Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ. Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa. Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Bộ khuyếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc nét cho e-tron GT, nó mở hướng lên trên và tương phản nổi bật với cản sau. Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho mẫu siêu xe này.
e-tron GT và RS e-tron GT đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa đồng thời tối ưu hóa khí động học. “Thiết kế càng trơn mượt” thì khả năng xuyên qua không khí lại càng hiệu quả nhờ vậy phạm vi hoạt động của xe càng lớn, và những cân nhắc thực tế này cũng quan trọng như tính thẩm mỹ và hiệu suất thuần túy. Vô số giờ thử nghiệm trong hầm gió đã tạo ra một chiếc xe có hệ số cản chỉ 0,24 cho thấy những thử nghiệm đã mang lại kết quả tốt thực sự. Các yếu tố chủ động để quản lý khí động học gồm có hai hốc gió có thể điều khiển được cung cấp gió tản nhiệt cho các phanh trước, hệ thống quản lý nhiệt với không khí làm mát theo yêu cầu, cánh lướt gió có thể mở rộng với 2 vị trí và gầm xe phẳng giúp định hình dòng khí chạy qua bộ khếch tán rộng. Các khu vực trước và sau được tích hợp các cấu kiện lớn làm từ nhôm đúc và nhôm định hình. Vỏ ngoài thân xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Các bộ phận được làm bằng thép dập nóng giúp định hình phần khung xương cứng và có thể chịu lực va đập cho khoang hành khách cùng sự hỗ trợ từ phần hộp nhôm của hệ thống pin điện áp cao.
Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m như Giám đốc thiết kế Marc Lichte – vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.
Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe. Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu.
Công nghệ hiện diện trên từng chi tiết nhưng nó được kết hợp một cách tinh tế để không ảnh hưởng đến các đường nét và thiết kế tổng thể. Các hốc hút gió lớn phía trước có chức năng làm mát quan trọng, đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả khí động học chủ động. Cánh lướt gió sau được nâng lên tùy theo tốc độ xe phối hợp với phần gầm xe phẳng êm ái và kết thúc bằng cản sau rộng. Điều này cho phép không khí lưu thông nhẹ nhàng về phía sau và tối ưu lực nâng trên trục sau khi xe chạy với tốc độ cao. Các giảm chấn ưu việt giúp e-tron GT cân bằng tốt trên đường, trong khi hệ thống treo khí thích ứng hạ thấp thân xe RS e-tron GT để kiểm soát luồng khí, xử lý độ ổn định và giảm lực nâng.