Ngôn ngữ

Vui lòng lựa chọn

Triển lãm Nội thất bền vững > 2023 > Tin tức & Sự kiện > Audi Việt Nam
Audi Việt Nam Tin tức & Sự kiện 2023
Triển lãm Nội thất bền vững

Triển lãm Nội thất bền vững

REBORN DÉCOR - From Trash to Treasure

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 10 năm 2023

Triển lãm Nội thất bền vững REBORN DÉCOR là sự kiện do nhóm dự án Reborn Décor thực hiện nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng vật liệu tái chế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa.

Theo báo cáo của Tổ chức Bảo vệ đại dương và Trung tâm McKinsey về Doanh nghiệp và môi trường nêu rõ, 5 quốc gia tại châu Á (gồm: Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines) đang bùng nổ nhu cầu về sản phẩm tiêu dùng nhưng thiếu cơ sở hạ tầng để xử lý rác thải, nhất là trong việc đối phó với sự gia tăng của các loại túi nhựa và trở thành những quốc gia “đi đầu” gây rò rỉ nhựa ra đại dương. Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, dự án Reborn Décor được thành lập nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực đối với các vấn đề môi trường tại quốc gia và trong khu vực. Mục tiêu chính của dự án là nâng cao nhận thức của các cá nhân về tầm quan trọng của việc tái chế và hướng tới một lối sống bền vững. Tại triển lãm lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu những ý tưởng độc đáo về cách tái chế các vật liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất hữu ích. Bên cạnh đó, toàn bộ chi phí thu được từ buổi đấu giá ngày 29/11 sẽ được dùng để xây dựng khu vui chơi xanh tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai cho hơn 600 bệnh nhi.

Sứ mệnh của triển lãm là tạo ra những thay đổi tích cực trong cách suy nghĩ và hành động của mọi người đối với việc sử dụng và tái chế vật liệu. Chúng tôi trân trọng sự chung tay của các đối tác tại Việt Nam từ doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp trong nước, trường Đại học,…. cùng hướng tới sứ mệnh và giá trị của tích cực của Reborn Décor. Mục tiêu trong tương lai của Reborn Décor là mở rộng các hoạt động tại Việt Nam, thực hiện thành công Triển lãm Nội thất bền vững REBORN DÉCOR tại Indonesia và mở rộng quy mô ra các quốc gia khác trong khu vực, tiếp cận với đa dạng đối tượng nhằm hoàn thành được sứ mệnh mà chúng tôi đề ra.

Sự hợp tác với Reborn Décor là một trong những hành động tiếp nối chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu Audi, nhằm đạt mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Dây chuyền sản xuất các mẫu xe điện trưng bày tại địa điểm Audi Charging Lounge gồm: Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được sản xuất tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon, sử dụng 100% điện sinh thái, hạn chế sử dụng giấy và bao bì đồng thời trong các hệ thống khép kín. Các tấm thải nhôm trong quá trình sản xuất thân xe được ép chặt và trả lại nhà cung cấp để tái chế và tái sử dụng. Audi cũng đã khởi động các dự án khác về tái chế nhựa, chất thải nhựa được xử lý thành sợi và những sợi này sau đó sẽ được sử dụng trong các máy in 3D để chế tạo các công cụ phụ vụ quá trình sản xuất.

Các sự kiện chính trong tuần lễ Triển lãm:
- Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm nội thất làm từ tấm nhựa tái chế được thiết kế bởi các sinh viên từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc TPHCM cùng với sự đóng góp của các nhà thiết kế khác như Lynn Lin (Hoa Kỳ), sinh viên Trường Đại học Bangka Belitung (Indonesia).
- Hoạt động trao tặng các sản phẩm hoặc quà tặng cho khách tham quan sự kiện.
- Các hoạt động trò chơi truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường.
- Đấu giá gây quỹ từ thiện từ các sản phẩm trưng bày: 100% lợi nhuận từ việc đấu giá sẽ được dùng xây dựng một sân chơi xanh cho hơn 800 bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Thông tin chính thức về Triển lãm Nội thất bền vững REBORN DÉCOR:
- Thời gian triển lãm: từ ngày 26/10/2023 đến 04/11/2023
- Thời gian mở cửa:
● Thứ 2 - Thứ 6: 10:00 - 19:30
● Thứ 7 - Chủ Nhật: 09:00 - 18:00
- Địa điểm: Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh