Ngôn ngữ

Vui lòng lựa chọn

'Chuyển dịch - In Motion' - a solo display by architect Ho Viet Vinh, co-organized by Lotus Gallery and Audi Vietnam > 2023 > Tin tức & Sự kiện > Audi Việt Nam
Audi Việt Nam Tin tức & Sự kiện 2023
'Chuyển dịch - In Motion' - a solo display by architect Ho Viet Vinh, co-organized by Lotus Gallery and Audi Vietnam

‘Chuyển dịch – In Motion’ – một trưng bày cá nhân của KTS Hồ Viết Vinh, được đồng tổ chức bởi Lotus Gallery và Audi Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 08 năm 2023

Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 18:30 ngày 01/09/2023 tại Audi Charge Lounge (số 6B Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1) và mở cửa tự do vào 9:00 đến 18:00 hằng ngày từ 02/09/2023 đến hết 10/09/2023.

Ngày 19 tháng 4 năm 2023, Audi Việt Nam đã khai trương phòng chờ sạc nhanh cao cấp đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh, minh chứng cho thấy việc sạc điện và sống trong kỷ nguyên điện có thể và sẽ như thế nào trong tương lai.

Trong 15 năm qua, Audi Việt Nam là nhà tài trợ tích cực cho nghệ thuật và nhiếp ảnh. Như năm 2012, nhiếp ảnh gia Morgan Ommer – sinh ra ở Paris, có mẹ là người Việt Nam và cha là người Đức – trên hành trình cùng Audi A6 đi dọc Đồng bằng sông Cửu Long đã chụp các bức ảnh về những chuyến phà vốn đang dần biến mất nhằm lưu lại những ký ức của họ khi vượt sông Mekong trong cuốn sách “Crossing the Mekong delta”.

Năm 2012, tại buổi khai trương showroom Audi Hà Nội, nhiếp ảnh gia người Pháp Olivia Marty đã trưng bày những bức ảnh đen trắng đầy phong cách của cô được in trên các tấm nhôm.

Năm 2014, Audi Việt Nam đã hỗ trợ nhà nghiên cứu người Đức – Tiến sĩ Michael Waibel hợp tác cùng Viện Goethe xuất bản cuốn sách ảnh cỡ lớn “Ho Chi Minh MEGACITY”. Năm 2015, Audi Việt Nam tiếp tục tài trợ xuất bản ấn phẩm tiếp theo của Tiến sĩ Michael Waibel “Hanoi: CAPITAL city” gồm các tác phẩm của 32 nhiếp ảnh gia. Cuốn sách sau đó đã đạt giải thưởng Bùi Xuân Phái do báo Thể thao Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) cùng gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái thành lập. Năm 2016, Audi Việt Nam một lần nữa tài trợ xuất bản ấn phẩm tiếp theo “Danang Coastal City” của tiến sĩ Michael Waibel.

Năm 2020, Audi Việt Nam đồng hành cùng nhiếp ảnh gia người Pháp Alexandre Garel trong hành trình lưu giữ những dấu ấn kiến trúc Việt Nam. Cuốn sách ảnh nghệ thuật đó được thực hiện với sự cộng tác của nhà báo Tim Doling nhằm tôn vinh những kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng của Sài Gòn.

“Khách tham quan hai triển lãm cũng sẽ khám phá những mảnh ghép nghệ thật trên những sản phẩm của chúng tôi – những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT và RS GT”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám Đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam nhận định.

Chuyển dịch – ý chỉ việc thay đổi trạng thái, bao gồm trạng thái thể lý và tinh thần

Bản chất của tự nhiên là sự biến chuyển, nơi vạn vật luôn đang trên những băng chuyền bất tận với lối ngang dọc đan xen, tạo ra những đích đến khác nhau. Dù sự dịch chuyển này có hình thù ra sao, ở trạng thái nào, thì nó vẫn luôn từng giây tồn tại và vận hành trong từng chủ thể, từ con người, động vật đến các hạ tầng tưởng như bất động nhưng thực chất lại có khả năng kết nối với cộng đồng như một ‘cơ thể sống’.

Có những sự dịch chuyển dễ hình dung, ví như việc rong ruổi trên những chuyến xe ngang dọc đô thị hay ngoại ô. Cũng có những sự chuyển dịch mang tính trừu tượng hơn, như các dòng năng lượng cảm xúc trong mỗi người chúng ta. Sự dịch chuyển mang đến kết nối, là những chất xúc tác để ta hiểu hơn về thế giới bên ngoài cũng như để hiểu thêm về chính mình.

Đối với Kiến trúc sư (KTS) Hồ Viết Vinh, trong quá trình được cọ sát, đồng hành và tận mắt chứng kiến các cấu trúc không gian đô thị, các di sản và công trình kiến trúc lịch sử đã cho anh một cái nhìn khách quan về sự hoà hợp giữa kiến trúc, cảnh quan và con người. Thiên nhiên vốn là một dòng chảy vô tận xuyên qua thời gian và không gian, dòng chảy mang năng lượng có lúc mượt mà mà cũng đôi khi khúc khuỷu và trăn trở. Nếu chúng ta hiểu rằng con người và thiên nhiên không thể tách rời nhau thì ta sẽ biết cách đối xử với thiên nhiên như đối xử với chính bản thân mình.

Với cách nhìn ngắm một cách lặng lẽ, tâm thức người nghệ sĩ đã hoà nhịp cùng dòng chảy của thiên nhiên trong mỗi hành trình. 18 tác phẩm của KTS Hồ Viết Vinh trong lần trưng bày này sẽ mở lối, đưa bạn vào một mê cung của sự chuyển dịch, cho phép bạn thỏa thích được ‘kể’ câu chuyện bạn cảm nhận được ở mỗi tác phẩm. Sẽ không có lối đi hay đích đến chính xác của mê cung, cũng như không có cung bậc cảm xúc nào là quy chuẩn.

Hy vọng, bạn sẽ có riêng cho mình một hành trình ‘chuyển dịch’ thú vị!
Download alle
00:00 | 00:00
DSCF5286.jpg
DSCF5286.jpg