Ngôn ngữ

Vui lòng lựa chọn

Nhanh nhạy, cân xứng và hoàn thiện tỉ mỉ, RS e-tron GT – mẫu xe điện hàng đầu của Audi đã có mặt tại Việt Nam > 2023 > Tin tức & Sự kiện > Audi Việt Nam
Audi Việt Nam Tin tức & Sự kiện 2023
Nhanh nhạy, cân xứng và hoàn thiện tỉ mỉ, RS e-tron GT – mẫu xe điện hàng đầu của Audi đã có mặt tại Việt Nam

Nhanh nhạy, cân xứng và hoàn thiện tỉ mỉ, RS e-tron GT – mẫu xe điện hàng đầu của Audi đã có mặt tại Việt Nam

Việt Nam, ngày 19 tháng 4 năm 2023

  • Phiên bản Audi RS đầu tiên tại Việt Nam có công suất 598 mã lực, tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 3,3 giây
  • Sạc nhanh DC công suất 180 kW chỉ mất khoảng 5 phút cho quãng đường 100 km, phạm vi 472 km trong một lần sạc (WLTP)
  • “Audi định hướng tầm nhìn tương lai và sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện và cực kỳ thể thao giới thiệu tới những khách hàng tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức của Audi tại Việt Nam tuyên bố

Audi RS e-tron GT quattro năng động và bền bỉ: chiếc Gran Turismo thuần điện mang đến cảm giác lái thể thao, thiết kế giàu cảm xúc và tính bền vững

Sau khi ra mắt Audi e-tron GT tháng 7 năm ngoái, giờ đây mẫu Audi RS e-tron GT đã đến Việt Nam. Audi RS e-tron GT là mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH – tiền thân là công ty quattro GmbH – cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

Cả hai mẫu xe này đều đại diện cho đỉnh cao của danh mục các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Audi, nhắm đến định hướng tương lai không chỉ tập trung vào truyền động và hiệu suất mà còn vào thiết kế và độ hoàn thiện của chúng. Hai mẫu grand tourer hiệu suất cao này hiện đã có mặt tại các đại lý của Audi tại Việt Nam báo hiệu một kỷ nguyên về xe điện mới trên dải đất hình chữ S, và nếu kiểu dáng thiết kế chưa đủ để chinh phục bạn, thì chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục hoàn toàn với những trải nghiệm khi ngồi sau tay lái.

Mặc dù kiểu dáng mượt mà cuốn hút nay đã trở nên quen thuộc sau khi được báo chí quốc tế đưa tin rộng rãi, nhưng việc nhìn tận mắt một chiếc xe bằng kim loại và chạy trên đường thực lại là một cảm giác rất khác. Khi nhìn vào một bức ảnh, kỹ thuật chụp và ánh sáng có thể làm 1 người hay một chiếc ô tô trông đẹp hơn thật thì đối với e-tron GT và mẫu anh em RS của nó trên thực tế còn hơn cả mong đợi. Đây là thiết kế cổ điển với độ sắc nét tinh tế hiện đại mà ông Marc Lichte – Trưởng bộ phận thiết kế của Audi đã từng chia sẻ rằng đây là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng sáng tác. Nó đạt sự hài lòng từ nhà thiết kế tầm cỡ với kinh nghiệm thiết kế tài giỏi, và ngay cả khi vẻ đẹp phụ thuộc rất nhiều vào con mắt của từng cá nhân thì mọi người vẫn phải dễ dàng đồng ý với đánh giá của ông.

Đây là một chiếc xe có cả kiểu dáng đẹp và độ tinh tế, nhưng với sự chú trọng rõ ràng về hiệu suất. Vâng, nó là một chiếc xe bốn cửa, nhưng với phong cách một chiếc coupe – một chiếc grand tourer thực thụ, trái ngược với vẻ bề ngoài của một chiếc siêu xe.

Các chỉ số hiệu suất của cả hai mẫu xe đều hoàn hảo và chứng thực hiệu suất kinh ngạc bất ngờ của dòng siêu xe với hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện.

Từ bản trưng bày mà Audi đã giới thiệu với thế giới vào năm 2018 tại Los Angeles Auto Salon cho tới dây chuyền sản xuất hàng loạt ra mắt quốc tế hai năm sau đó, thiết kế vẫn được giữ nguyên gần như không thay đổi. Đó là điều chưa từng xảy ra tại Audi trước đây, giữ nguyên thiết kế ý tưởng tới sản xuất thực tế.

Sự cân bằng và các tỷ lệ của mẫu xe ý tưởng e-tron GT đã đạt tới mức hoàn hảo. Ông Lichte khi giới thiệu về e-tron GT cho biết: “Đây thực sự là một chiếc xe có tính thẩm mỹ cao, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn kết hợp được nhiều tính năng. Thành thật mà nói, nó thực sự là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi”.

Để hiểu về kích thước của e-tron GT, so với mẫu A7 Sportback, nó dài hơn với chiều dài đạt 4.989 cm, các ghế ngồi thấp hơn với chiều cao của xe là 1.396 cm, và chiều rộng lớn hơn đạt mức 1.964 cm (mở gương là 2.158 cm) mang lại cho mẫu xe một sự hiện diện rõ nét. Trục cơ sở 2.900 cm mang đến nhiều không gian nội thất.

Theo đúng phong cách của Audi, chiếc xe này không cần phải kêu gọi „hãy nhìn tôi“. Chúng ngay lập tức gây bắt mắt, các chi tiết như dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng của đuôi xe khiến nó nổi bật trên đường, nhưng yếu tố then chốt chính là sự tinh tế và trang nhã. Điều này đạt được nhờ các tỷ lệ hoàn hảo và thiết kế rõ ràng với mọi chi tiết hài hòa trên thân xe với mục đích thẩm mỹ rõ ràng. Từ vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, tới đèn LED matrix trang bị tia laser hay những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro. Thành quả là một thiết kế vượt thời gian trông cực kỳ thanh lịch và tốc độ. Mẫu xe này xứng đáng được vinh danh giải thưởng Xe hiệu suất thế giới của năm 2022 và Xe Đức hạng sang của năm 2022.

Cảm nhận tổng thể khoang nội thất là ấn tượng sạch sẽ và cổ điển một cách tinh tế theo đúng phong cách Audi. Đúng như bạn mong đợi, chiếc xe tràn ngập công nghệ và khả năng kết nối tân tiến nhất được tích hợp đẹp mắt trên khoang lái và được thiết kế để hoạt động hiệu quả cũng như nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Không cần phải chứng tỏ “hơi hướng tương lai”, vì thiết kế khoang nội thất đã thể hiện điều đó rất rõ ràng. Những mẫu xe này là đỉnh cao của những gì thương hiệu thông qua các trang bị và thiết kế – tất nhiên bố cục hay sự phân bổ đẹp mắt phải thỏa mãn được các tiêu chuẩn khắt khe của Audi.

Bố cục thiết kế rõ ràng và không gian mở, hàng ghế sau được hưởng lợi khu để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng do khu đặt pin ở dưới đồng thời không có ụ giữa. Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp bao gồm cả da Nappa sang trọng kết hợp cùng gói nội thất sử dụng các vật liệu tái chế như sợi Dinamica thay cho các vật liệu truyền thống giúp mang lại hiệu quả rõ rệt.

Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, tới hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen đẳng cấp trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt, mọi không gian nội thất đều là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt tinh tế. Có rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi bao gồm cả Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Cảm giác sang trọng và cực kỳ thoải mái khi bạn lướt trong thành phố ồn ào náo nhiệt đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao với mọi điều khiển trong tầm tay cùng mặt táp lô hỗ trợ tuyệt vời hướng tập trung vào người lái.

Cả e-tron GT và RS e-tron GT đều là những mẫu xe hiệu suất cao, nhưng chúng vẫn cho phép chủ động thu hồi năng lượng khi phanh.

Cả hai xe đều sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Cả hai mẫu xe được trang bị bộ pin công suất 93 kWh cho phép phạm vi lái xe từ 452 - 488 km (WLTP) đối với GT và 433 - 472 km đối với RS GT. Giống như các mẫu xe động cơ đốt trong, phạm vi lái xe phụ thuộc vào cách bạn lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh – và tận hưởng khả năng tăng tốc mượt mà rất dễ gây nghiện trên cả hai mẫu xe này.

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp bạn đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin. Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT) – có thể sạc đầy qua đêm – tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Đặc biệt để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho cả hai mẫu xe với những khách hàng mua xe trong năm 2023.

Công suất xe cực kỳ ấn tượng. e-tron GT có công suất 350 kW hoặc 390 kW khi chọn chế độ Boost và mô-men xoắn 630 Nm cho thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,1 giây. Với phiên bản RS, công suất 440 kW, tương đương 598 mã lực, 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, nó chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và lúc đó, kim đồng hồ tốc độ sẽ tiến thẳng lên trên tốc độ cực nhanh. RS e-tron GT - mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là mẫu RS có chế độ tăng tốc nhanh nhất – xứng đáng là một biểu tượng của sự phi thường.

RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời.

Cảm giác khi chạm vào chân ga và cơ thể bạn bị dính lưng vào chiếc ghế thể thao ôm sát người/ghế thể thao tăng cường trên RS GT – và chiếc xe cứ thế lao về phía trước. Có lẽ không có phần ghi chú về động cơ phát triển đến đỉnh cao hoặc sự cảm nhận về tốc độ gió chạy đuổi trên bề mặt xe, nhưng bạn thực sự đang lao về phía trước với tốc độ cực nhanh.

Không trễ nhịp, không phải lấy đà mà có thể tăng tốc tức thì ở bất kỳ tốc độ nào. Hành trình lái xe mượt mà trong nội đô và trên cao tốc nhờ vào hệ thống treo khí thích ứng 3 khoang, hệ thống này có thể thay đổi các đặc tính giúp xe bạn bám đường một cách kinh ngạc khi đi vào những cung đường quanh co. Hầu như không có hiện tượng trượt bánh nhờ vào trọng tâm xe thấp và việc phân bổ trọng lượng của xe thấp.

Bên trong xe, cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng. Vào buổi tối, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phản sáng. Gói chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill silk matt (trên RS GT) hoặc bằng sợi carbon twill atlas matt (trên bản GT). Điều hòa ba vùng tự động với chế độ hỗ trợ đỗ xe và gói chất lượng không khí góp phần vào tiện tích tổng thể.

Bộ vành lớn 20 inch 5 chấu khí động học đầy phong cách, thiết kế mặt xoay màu kim cương đen được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản GT quattro, bản RS GT sử dụng bộ vành tùy chọn lớn hơn - loại 21 inch. Công suất được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và phiên bản RS GT cũng được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.

Hệ thống phanh trên cả hai phiên bản đều hoàn hảo và vận hành tốt hơn cả yêu cầu, các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ lên tới khoảng 0,3g – vận tốc chuyển đổi vô cùng mượt mà bạn không thể nhận ra. Khi bạn đã vượt qua ngưỡng 0,3g, hệ thống phanh thép thể hiện cực kỳ tuyệt vời, chúng được giữ bởi các ngàm phanh màu đen cá tính. Việc đẩy hệ thống phanh tới các giới hạn chỉ nên thực hiện trên các đường đua, khi đó bạn sẽ trải nghiệm được khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, độ bám đường và khả năng đánh lái phi thường của những chiếc xe này. Các mẫu xe bốn cửa sang trọng không phát thải này đã thay đổi cuộc chơi đối với các phương tiện hiệu suất cao. Nó thu hút sự chú ý của bạn, và bạn sẽ bị cuốn hút bất cứ lúc nào khi ngồi sau tay lái.

Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango.

Sạc nhanh miễn phí tại thành phố Hồ Chí Minh

Các khách hàng Audi e-tron có thể tận hưởng việc sạc nhanh miễn phí tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh DC ABB Terra 184 công suất 180 KW cho phép sạc 2 xe cùng lúc – một xe có thể sạc đầy bình trong khoảng 20 – 30 phút. Ngày 19 tháng 4 năm 2023, chi nhánh Audi Hồ Chí Minh tại Quận 1 sẽ khai trương Audi Charging Lounge, phòng chờ sạc điện cao cấp đầu tiên tại Việt Nam. Audi Charging Lounge sẽ cung cấp trạm sạc điện áp cao miễn phí trong năm 2023 cho tất cả khách hàng sở hữu Audi e-tron. Mạng lưới sạc nhanh thuận tiện chính là yếu tố then chốt của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp tại miền Nam và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon. Giống như toàn bộ nhà máy Neckarsulm, dây chuyền sản xuất sử dụng 100% điện sinh thái, một nhà máy nhiệt điện kết hợp sử dụng khí đốt sinh học sẽ cung cấp toàn bộ năng lượng cần thiết cho sản xuất. Đây cũng chính là nhà máy sản xuất mẫu siêu xe Audi R8 nổi tiếng.

Cả Audi e-tron GT và RS GT quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, bộ pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

“Audi RS e-tron GT thuần điện hoàn toàn mới hiện đã sẵn sàng giao cho khách tại thị trường Việt Nam và được tặng kèm bộ sạc tại nhà ABB đối với những khách hàng mua xe trong năm 2023”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam khẳng định.

Xem thêm chi tiết về Audi RS e-tron GT!
Download alle
00:00 | 00:00
1.jpg
1.jpg