The all-new Audi A4

Thăng hoa vượt trội
Audi A4 hoàn toàn mới là sự tổng hòa tuyệt vời của công nghệ và tính thẩm mỹ. Tất cả các công nghệ nổi trội vốn được đánh giá cao trong đại gia đình Audi đều được phát triển lại để một lần nữa tái định vị quy chuẩn của phân khúc này. Trong quá trình phát triển, yêu cầu tiên quyết là giảm lượng khí thải CO2. Tất cả các công nghệ đều được tập trung vào việc giảm sức cản của hệ thống lái.

Một ví dụ dễ thấy nhất đó là khí động học: A4 hoàn toàn mới có hệ số cản 0,23 – tốt nhất trong phân khúc. Phiên bản A4 mới cũng đạt mức khí thải CO2 đáng kinh ngạc 129 grams/km. Tuy nhiên phiên bản A4 2.0 TFSI hoàn toàn mới vẫn đầy thể thao với công suất tăng thêm 12% đạt 140kW (tương đương 190 hp) và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhờ giảm 16% mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản A4 tiền nhiệm. Mức khí thải CO2 giảm xuống còn 112 gram.

Các hệ thống hỗ trợ lái và hệ thống giải trí cũng đạt tiêu chuẩn cao cấp. Thế hệ động cơ TFSI 4 xi-lanh mới với cơ chế đốt cháy được phát triển hoàn toàn mới thiết lập nên những quy chuẩn mới về mức tiêu hao nhiên liệu, mức khí thải và sức vận hành của các loại động cơ xăng 4 xi-lanh.

Với chiều dài 4,73m và trục cơ sở 2,82m – không gian nội thất được tối ưu hóa và khiến phiên bản Audi A4 mới tự tin ổn định trên mọi cung đường. Một đường kẻ ngang nổi bật kéo dài từ đầu tới đuôi xe nhấn mạnh thêm chiều rộng của xe. Lối thiết kế xuyên suốt với những đường gân đơn giản toát lên vẻ trang nhã đầy tính thể thao của thương hiệu. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng và thấp; hệ thống đèn LED (gồm cả các đèn xi nhan dạng tia năng động) biến công nghệ đèn của Audi thực sự trở thành một điểm nhận dạng thương hiệu.

So với thế hệ tiền nhiệm, kích thước xe lớn hơn 1 chút nhưng trọng lượng xe lại giảm một cách đáng kể thêm 140 kg. Thân xe của Audi A4 phiên bản hoàn toàn mới là một trong số những mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc nhờ cấu trúc phân phối chất liệu thông minh và siêu nhẹ.

Audi A4 hoàn toàn mới dẫn đầu trong phân khúc về độ cách âm trong khoang xe. Tất cả người ngồi trong xe đều có thể tận hưởng không gian thoải mái; những đường thiết kế mềm mại làm tăng chiều rộng của xe. Mặt táp lô nổi bật với các dải khe gió dài và giao diện thiết kế ấn tượng. Khi đi buổi tối sẽ có thêm gói tùy chọn chiếu sáng tinh tế ở các viền cửa và ở cụm điều khiển trung tâm. Chất lượng thiết kế đạt mức tinh xảo. Màu sắc và các chất liệu theo một quy ước thiết kế mới cho phép các khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Khoang hành lý của Audi A4 hoàn toàn mới rộng rãi với dung tích 480 lit. Ngoài ra phiên bản mới này còn được trang bị rất nhiều công nghệ thông minh, cách vận hành trực quan hơn với thiết kế và điều khiển của màn hình Audi MMI mới. Tùy chọn hệ thống chiếu sáng công nghệ cao của Audi A4 mới gồm hệ thống khoang lái hiển thị điện tử Audi virtual Cockpit, hệ thống đèn LED ma trận Audi và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với chất lượng âm thanh 3D.

Hiển thị thông tin hấp dẫn với giao diện Audi virtual cockpit và màn hình MMI

Điểm đặc biệt nhấn mạnh trên Audi A4 ultra mới chính là ở 2 sự cách tân. Tùy chọn khoang lái hiển thị điện tử Audi virtual cockpit là một bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn bằng kỹ thuật số với màn hình LCD 12,3 inch hiển thị những thông tin quan trọng nhất dưới các định dạng đồ họa thông minh ở độ phân giải cao cùng các hiệu ứng bắt mắt và chi tiết. Ý tưởng đặt khu điều khiển MMI ở khu điều khiển trung tâm cũng là một nét thiết kế hoàn toàn mới đóng vai trò như 1 khu vực điều khiển chính. Audi A4 ultra phiên bản mới được trang bị tiêu chuẩn MMI radio plus và radio Concert.

Đối với những fan hâm mộ âm thanh hi-fi, có sẵn tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh 3D tân tiến với chiều cao loa được gia tăng kích thước. Bảng Audi tablet mới cũng có thể được sử dụng linh hoạt cho khu giải trí ở hàng ghế sau.

Phiên bản Audi A4 mới được ra mắt tại Việt Nam với động cơ 2.0 kết hợp hoàn hảo giữa sức vận hành mạnh mẽ thể thao với sự êm ái. So với phiên bản Audi A4 tiền nhiệm, công suất của phiên bản mới tăng thêm 15kW đạt 140 kW (tăng 12%) tương đương công suất 190 hp (tăng 10 hp) nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% chỉ mất 4,9 lit/100 km.

„Audi A4 hoàn toàn mới truyền tải công suất và các chế độ lái năng động trong sự thoải mái cao nhất trong phân khúc“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Hộp số S tronic mới
Hệ thống truyền động và khung gầm của Audi A4 mới được tái phát triển lại hoàn toàn. Hộp số tự động S tronic 7 cấp nay được thiết kế lại với chức năng đánh lái thoải mái mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Cơ chế điều khiển mô men xoắn lựa theo bánh lái bổ sung thêm vào cơ chế hoạt động của dẫn động cầu trước.

Các chế độ lái
Chế độ lái của Audi A4 thực sự là một bước nhảy vọt: một mặt định hướng sức vận hành thể thao nhưng mặt khác vẫn đồng thời chú trọng vào sự thoải mái. Chức năng tự điều chỉnh của hệ thống treo và đánh lái nhận định những dạng địa hình ví dụ như đoạn đường không bằng phẳng, nhưng đồng thời vẫn kết nối với những thông tin lái quan trọng như việc tăng các lực cũng như kiểm soát bên. Sự vận hành này dựa trên việc tái phát triển các trục 5 thanh liên kết và hệ thống lái cơ điện – chúng được thiết kế đặc biệt nhẹ. Chúng thực sự đã thiết lập nên nền móng của cơ chế đánh lái năng động và độ thoải mái tiện nghi trong khi tiếp tục giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Các tùy chọn thêm gồm có đánh lái năng động giúp thay đổi tỷ lệ của xe dựa theo tốc độ xe và góc đánh lái, bên cạnh đó hệ thống treo với các giảm chấn có thể điều chỉnh được theo 2 chế độ: thể thao và thoải mái.

Giải thưởng về thiết kế
Audi A4 đã giành được giải thưởng Vô lăng vàng 2015 (Golden Steering Wheel 2015). Giải thưởng này được bình chọn bởi người đọc của 2 ấn phẩm nổi tiếng là cuốn tạp chí Auto Bild và tờ báo Bild am Sonntag và rất nhiều chuyên gia quốc tế. Giải thưởng vốn là khát khao sở hữu nhất trong ngành công nghiệp ô tô tối nay đã được công bố tại trụ sở của Axel Springer tại thủ đô Berlin.

Audi A4 hoàn toàn mới vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ trung. Ông Dietmar Voggenreiter – Giám đốc Marketing và Bán hàng của Audi AG, người đại diện nhận giải thưởng Golden Steering Wheel 2015 cho mẫu Audi A4 mới đã tuyên bố: “mẫu A4 là dòng xe phổ biến nhất của Audi từ trước tới nay. Chiến thắng trong cuộc đua cũng một lần nữa khẳng định câu chuyện thành công sẽ còn tiếp tục với các dòng phiên bản A4.”

Ở phân khúc xe thể thao, mẫu Audi R8 mới đã được yêu thích và bình chọn bởi tất cả các độc giả và thành viên hội đồng thẩm định. Thành công của Audi tiếp tục nhân đôi với chiến thắng của Audu Q7 trong phân khúc xe sang. Với việc chiến thắng 25 giải thưởng, thương hiệu Audi hiện dẫn đầu trong lịch sử 40 năm trao giải của Golden Steering Wheel. Việc ra mắt 38 mẫu xe mới trong năm 2015 đã dánh dấu cuộc đua vào giải Golden Steering Wheel.

Các độc giả của tạp chí Đức “Auto Motor Und Sport” cũng đã bình chọn để mẫu Audi A4 hoàn toàn mới giành chiến thắng tại hạng mục “Xe cỡ trung” của giải “Best Cars 2016”

„Với Audi A4 hoàn toàn mới, khách hàng Audi tại Việt Nam có thể tận hưởng công suất tăng thêm 48% so với phiên bản Audi A4 cũ mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Audi A4 hoàn toàn mới sẽ được phân phối tại Việt Nam ở Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh từ giữa năm 2016. Audi A4 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km mới giá khởi điểm từ 1.65 tỷ