Ngôn ngữ

Vui lòng lựa chọn

Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới, Tận hưởng mẫu xe mới > 10 > 2022 > Audi Việt Nam

Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới, Tận hưởng mẫu xe mới

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 10 năm 2022

  • Thể thao tân tiến và thuần điện, Audi e-tron SUV quattro khiến cho việc di chuyển bền vững trở nên thú vị hơn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày
  • Audi e-tron SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp tính thanh lịch với khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các tính năng công nghệ cao và sự tiện lợi tuyệt vời
  • „Không gian nội thất rộng rãi, vật liệu cao cấp và trang thiết bị đẳng cấp, tất cả khiến Audi e-tron trở thành mẫu SUV của phân khúc cao cấp“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh

Thương hiệu bốn vòng tròn ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 motor tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được lên tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Thuần điện một cách rõ nét

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron. Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Dải đèn ngang – đặc trưng cho các mẫu xe dẫn đầu của Audi – kết nối với đèn hậu LED. Với điểm nhấn chạy ngang và định vị phân khúc, dải đèn hậu phát tia theo hoạt ảnh của đèn chiếu sáng ban ngày. Vòm bánh xe nhấn mạnh vẻ ngoài cơ bắp. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoái mát nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

Không gian nội thất rộng rãi

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi bậc nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn. Ở hàng ghế sau, khu để chân bằng phẳng thay vì có ốp trung tâm ở giữa thường thấy trong các mẫu xe thông thường giúp mở thêm không gian. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài. Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít bao gồm bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động. Với việc gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý của Audi e-tron có thể lên đến 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện cũng giúp việc cất đồ trở nên dễ dàng.

Khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình

Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Hiệu suất khởi động lại, ví dụ như khi dừng ở đèn giao thông, có thể so sánh với hiệu suất của một chiếc xe thể thao. Mô-men xoắn truyền động tối đa trong một phần nghìn giây và cung cấp lực kéo rất lớn. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Trên Audi e-tron 55, các động cơ không đồng bộ có thể tăng công suất trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách chuyển chế độ lái từ D sang S và nhấn hoàn toàn chân ga, người lái có thể kích hoạt chế độ tăng tốc. Nó sẵn sàng trong 8 giây. Tại đây, hệ truyền động sản sinh công suất 300 kW và mô-men xoắn 664 Nm: công suất đẩy lên 135 kW với mô-men xoắn 309 Nm cho mô tơ phí trước, 165 kW với mô-men xoắn 355 Nm cho mô tơ phía sau. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây.

Thế hệ quattro mới

Một thế hệ dẫn động bốn bánh thuần điện mới cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Nó phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục chỉ trong tích tắc. Trong hầu hết các trường hợp, chiếc SUV điện sử dụng động cơ điện phía sau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu yêu cầu lực kéo cao hơn, hệ dẫn động bốn bánh điện sẽ phân bổ mô men xoắn theo yêu cầu cho trục trước. Điều này cũng sẽ xảy ra thậm chí trước cả khi xe bị trượt hoặc đi vào cua quá nhanh, hoặc khi xe bị thiếu lái hoặc quá lái. Ưu điểm năng động vượt trội của Audi e-tron đặc biệt thể hiện rõ bề mặt đường có hệ số ma sát thấp. Một bí quyết then chốt cho tính năng thể thao và sự năng động vượt trội chính là việc sắp xếp các cấu kiện truyền động ở vị trí thấp và trung tâm. Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.

Hệ thống treo trước và sau của chiếc SUV thuần điện là thiết kế năm thanh liên kết để hấp thụ tối ưu các lực ngang và dọc. Các ngàm xe có độ cứng thể thao theo hướng ngang và mềm dẻo theo chiều dọc để cải thiện sự thoải mái đồng thời gia tăng tính lái năng động. Audi trang bị la-zăng 20 inch được tối ưu hóa khí động học với cỡ lốp 255/50 có lực cản lăn thấp mà không ảnh hưởng tới hiệu suất xử lý hoặc phanh. Tính năng đánh lái tân tiến trực tiếp hơn với việc gia tăng góc đánh lái, mang lại những lợi thế xử lý khi đi đường và ở những khúc cua hẹp. Chiếc xe có thể được di chuyển một cách linh hoạt và chuẩn xác với thao tác lái nhẹ nhàng. Nhờ đó, chiếc xe nhanh nhẹn một cách đáng kinh ngạc. Khả năng đánh lái được tăng lên ở tốc độ thấp để dễ dàng lái xe.

Các chế độ lái Audi

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Các lò xo khí nén của hệ thống treo khí có thể điều chỉnh riêng lẻ theo tình trạng đường xá tùy thuộc vào tốc độ và sở thích lái của người điều khiển, chiều cao gầm xe có thể hay đổi lên tới 76 mm bắt đầu từ cài đặt cơ bản là 172 mm. Trên đường cao tốc, thân xe được hạ thấp tới 26 mm để gia tăng độ ổn định và tính khí động học, do đó tạo điều khiện cho hành trình di chuyển dài. Nếu người lái kích hoạt tính năng „Nâng“ trong Chế độ lái Audi, thân xe sẽ được nâng cao thêm 15 mm. Khi kết hợp với góc thoát trước 18,2 độ và góc thoát sau 24,4 độ ở chế độ Offroad, góc dốc của chiếc SUV điện là 16,8 độ, Audi e-tron được trang bị tốt để vượt qua các địa hình offroad một cách nhẹ nhàng. Trong trường hợp ngập nước, Audi e-tron SUV có khả năng lội nước ngập 50 cm.

Phục hồi năng lượng hiệu quả

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe thông qua việc tự tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe. Các mô tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3 g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện, quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3 g bằng bàn đạp phanh. Chẳng hạn, khi phanh từ 100 km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220 kW và mô-men xoắn tối đa 300 Nm. Điều đó tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Tùy vào tình huống lái, hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện thủy lực sẽ quyết định chiếc SUV sẽ sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe, hay kết hợp cả hai trên từng trục riêng lẻ để phục hồi năng lượng. Hệ thống phanh 18-inch mạnh mẽ với màu cam đặc trưng hiển thị điện áp cao trên bánh xe cỡ lớn – với ngàm phanh cố định 6 piston ở phía trước và ngàm phanh một piston ở phía sau.

Thiết kế khí động học tinh tế

Ở phía trước, hai cửa gió phía sau lưới tản nhiệt hoạt động bằng điện giúp điều chỉnh làm mát khí nạp. Hai hốc gió bên dẫn luồng không khí chạy rẽ qua vòm bánh xe 20 inch tối ưu hóa khí động học được trang bị tiêu chuẩn, giúp làm mát cụm phanh trước. Thiết kế của chúng phẳng hơn so với trên các bánh xe thông thường nhằm giúp giảm lực cản khí động học. Cỡ lốp 255/50 được tối ưu hóa để có lực cản lăn thấp cùng phần má lốp được thiết kế khí động học với đoạn dập chữ được làm lõm xuống chứ không nổi lên như thông thường. Hệ thống treo khí thích ứng cũng góp phần tạo nên hệ số cản thấp. Từ tốc độ 120 km/h, thân xe Audi e-tron tự động hạ thấp 26 mm so với chiều cao thông thường 172 mm. Audi e-tron SUV đạt hệ số cản không khí (Cd) 0,28, một chỉ số vô cùng ấn tượng đối với một chiếc SUV.

Cách âm đẳng cấp cho không gian thư giãn

Các vật liệu hấp thụ và cách nhiệt trong Audi e-tron giảm thiểu hiệu quả âm thanh truyền qua môi trường và trong không khí. Các khe hở và rãnh liên quan đến thiết kế bên trong thân xe được bịt kín và lấp đầy một cách có hệ thống. Vải dệt và lớp lót sợi siêu nhỏ trên vòm bánh xe để hấp thụ tiếng ồn. Các khu vực liên quan cũng được phủ một lớp vật liệu đặc biệt để giảm độ rung của các tấm kim loại. Các mô-tơ điện được đặt trong lớp bọc giảm tiếng ồn. Ngay cả tấm gầm xe cũng được thiết kế theo tiêu chí giảm âm. Trong khoang nội thất, các bộ phận được kết cấu đặc biệt, chẳng hạn như các tấm thảm bọt giúp giảm tối thiểu tiếng tồn trong Audi e-tron.

Theo quy luật, tiếng ồn của gió trở nên rất rõ ràng khi tốc độ xe từ 85 km/h trở lên. Tuy nhiên với Audi e-tron, nó duy trì mức thấp và gần như không ảnh hưởng tới người nhờ sự hoàn thiện kỹ càng trên các đệm cửa, gương ngoài và các gờ cắt nước. Các hành khách có thể nói chuyện với nhau một cách thoải mái ngay cả khi ở tốc độ cao. Kính chắn gió được trang bị hai lớp tiêu chuẩn. Khi di chuyển trong thành phố, động cơ điện của Audi e-tron mang lại cảm giác tĩnh lặng gần như hoàn hảo. Âm thanh duy nhất là từ lốp xe và và tiếng vo ve nhẹ nhàng của động cơ điện. Một bộ điều khiển nhỏ phát ra âm thanh, được gắn ở vòm bánh xe bên phải để cảnh báo mọi người về sự xuất hiện của xe. Khi xe lùi, mức âm thanh tăng lên nên nó có thể cảm nhận rõ ràng ở phía sau.

Tiện nghi cao cấp

Sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi của Audi e-tron SUV đến từ phân khúc trên. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính giúp nội thất nhẹ nhàng hơn và tăng thêm ấn tượng về sự thoáng đãng và rộng rãi. Điều hòa tự động 4 vùng góp phần tăng cảm giác thông thoáng. Màu sắc ánh sáng nội thất có thể cài đặt tùy ý góp phần tăng cảm giác riêng tư. Trong bóng tối, gói chiếu sáng xung quanh với 30 màu ánh sáng LED có thể điều chỉnh mang lại hiệu quả sống động cho khoang nội thất. Nó chiếu sáng nhẹ nhàng các bề mặt như cửa, mặt táp lô làm chúng nổi bật hẳn lên. Logo e-tron với đồ họa độc đáo kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của khoang hành khách. Âm thành chào mừng mỗi khi khởi động xe báo hiệu bạn đã bước vào một không gian sang trọng được trang bị tiêu chuẩn. Thiết kế và công nghệ được tích hợp vào nội thất của Audi e-tron. Một đường thiết kế rộng và dài bao quanh bảng điều khiển với những đường chạy ngang rõ rệt quanh nội thất nhấn mạnh các ốp trang trí cửa. Hệ thống âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen góp phần thể hiện chất lượng âm thanh của Audi e-tron. Một loa nhỏ trong mỗi cột A tái tạo chiều cao không gian; kính chắn gió phản xạ âm thanh từ những chiếc loa phát ra, nhờ vậy âm thanh mở ra chính xác như cách nó được thu âm mà không có bất kỳ hiệu ứng nhân tạo nào. Dàn âm thanh hiệu suất cao gồm 16 loa công suất 705 watt.

Điều khiển công thái học

Hai màn hình MMI với phản hồi xúc giác được thiết kế màu đen và hướng về phía người lái. Khi tắt động cơ, màn hình 10,1 inch phía trên gần như chìm vào nền đen rộng lớn của mặt táp lô. Ngược lại với nó, màn hình 8,6 inch phía dưới được tích hợp hẳn vào bảng điều khiển trung tâm rộng. Cả hai màn hình cảm ứng đều hiển thị tất cả các hình ảnh và thông tin trên nền đen. Các cửa ngăn mở khiến cho ốp trung tâm trở nên thanh mảnh và nhẹ nhàng. Ngoài các ngăn đựng đồ còn có hộc để cốc. Phần tựa tay bọc da càng thêm nổi bật bảng điều khiển trung tâm. Nó kết hợp cần số và phanh điện tử. Người lái xe sang số chỉ bằng cách chạm ngón cái và ngón trỏ.

Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.

Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn 2 cổng USB kết nối máy nghe nhạc MP3 hoặc điện thoại thông minh phát qua loa ngoài của xe. Hai cổng bổ sung ở hàng ghế sau cũng được trang bị có sẵn trên Audi e-tron 55 Advanced. Kết nối điện thoại thông minh Audi tương thích với trình duyệt iOS và Android của khách hàng và hiển thị giao diện Apple Car Play hoặc Android Auto trên màn hình MMI.

Các camera 360 cung cấp nhiều góc nhìn tạo điều kiện cho việc di chuyển chính xác đến từng centimet, hiển thị giao thông cắt ngang và cung cấp hình ảnh chi tiết khu bánh xe. Nó nổi bật với chế độ xem 3D cùng phối cảnh có thể lựa chọn góc nhìn. Tính năng Parking Aid plus (Hỗ trợ đỗ xe) giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn. Những hệ thống hỗ trợ góp phần an toàn gồm có: đánh lái tân tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa điều khiển từ xa với việc mở cửa không cần chìa khóa.

Tay nghề đẳng cấp

Nội thất của Audi e-tron SUV đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất về tay nghề, chất liệu, màu sắc và các lớp ốp. Thể hiện từ ghế ngồi kết hợp da tổng hợp trên Audi e-tron 50 cho tới ghế ngồi da Valcona thanh lịch với bề mặt ấm áp thoải mái và hoàn hảo trong Audi e-tron 55 Advanced. Ở hàng ghế trước, tựa tay trung tâm góp phần gia tăng sự thoải mái tổng thể, các ghế ngồi đều có thể điều chỉnh điện với hỗ trợ tựa lưng và riêng ghế lái có thêm tính năng ghi nhớ vị trí.

Bảng điều khiển bọc da trang bị tiêu chuẩn cùng các tấm ốp polyme màu xám. Phần trên của mặt táp lô cũng được bọc da tổng hợp. Các tấm ốp tối màu bằng nhôm phủ bóng mờ, vô lăng đa chức năng cùng lẫy chuyển số bọc da, phần gờ viền cửa được phát sáng nhấn mạnh vẻ sang trọng.

Sạc dễ dàng

Chỉ bằng một nút bấm, nắp sạc bên thân xe phía người lái sẽ mở đẩy ra phía trước để lộ đầu cắm được chiếu sáng bằng đèn LED trắng. Bên cạnh đó là đèn LED thứ 2 hiển thị tình trạng sạc. Đèn xanh lục nhấp nháy có nghĩa là đang sạc, đèn xanh ổn định có nghĩa là quá trình sạc đã hoàn tất. Khi phích căm bị ngắt kết nối, nắp sạc sẽ tự động đóng lại trong vòng 5 giây. Cùng với bộ sạc thứ hai, Audi cung cấp một cổng kết nối bổ sung ở bên phía hành khách để sạc AC.

Sạc nhanh DC lên tới 150 kW

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tợ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh (trên e-tron 55) và bộ pin 71 kWh (trên e-tron 50) giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.

Sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn xe đi được tới 336 km (với Audi e-tron 50) hoặc 417 km (e-tron 55) chỉ trong một lần sạc (WLTP). Được cung cấp theo xe, hệ thống sạc di động nhỏ gọn của e-tron công suất lên đến 11 kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong ít nhất 8 giờ (0 – 100%) tại nhà rất thuận tiện; ngoài ra có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22 kW (AC), sử dụng phích cắm tương thích đi kèm hoặc thậm chí kết nối cực nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150 kW. Khi di chuyển, cáp sạc Mode-3 với phích cắm loại 2 rất tiện dụng với các trạm sạc công cộng lên đến 11 kW (AC). Hoặc với chế độ sạc nhanh ở các trạm sạc lên đến 150 kW (DC), Audi e-tron sẽ cài đặt sẵn sàng cho chặng hành trình dài tiếp theo trong khoảng nửa giờ sạc.

Trạm sạc nhanh tại thành phố Hồ Chí Minh

Khách hàng Audi có thể sạc nhanh DC 180 kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh ABB Terra 184 khu vực bên ngoài cho phép sạc 2 xe cùng lúc – mỗi xe có thể sạc đầy trong 20-30 phút. Thêm vào đó, bên trong Xưởng, một bộ sạc ABB DC Wallbox 24 công suất 24 kW có thể sạc đầy pin xe trong vòng 3 giờ, tại phòng Bàn giao xe cũng lắp đặt một bộ sạc treo tường ABB Terra AC W22 có thể sạc trong vòng 4-6 giờ, và ở khu Trưng bày, một bộ sạc treo tường ABB Terra AC 11 có thể sạc trong 6-8 giờ.

Chi nhánh Audi Hồ Chí Minh tại quận 1 hiện đang được cải tạo nâng cấp để trở thành điểm sạc nhanh tiếp theo cho các khách hàng Audi vào cuối năm 2022. Mạng lưới sạc nhanh tiện lợi chính là yếu tố trung tâm của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

Pin điện áp cao

Pin hoạt động với điện áp 396 volt, được đặt nằm phía dưới sàn xe, dài 2,28 m rộng 1,63 m và cao 34 cm, bao gồm tổng cộng 36 mô-đun nhỏ đặt trong khuôn nhôm hình vuông xếp thành 2 tầng. Các mô-đun được thiết kế để đạt được năng lượng và công suất cực cao trong thể tích giới hạn. Mỗi mô-đun bao gồm mười hai ngăn được bọc bên ngoài bằng chất liệu polyme nhôm. Một hệ thống làm mát gián tiếp tách biệt với các mô-đun nhằm đảm bảo pin vận hành hiệu suất cao trong một thời gian dài. Nhiệt được trao đổi giữa các mô-đun và hệ thống làm mát bên dưới thông qua một lớp gel dẫn nhiệt được ép bên dưới mỗi mô-đun. Hệ thống quản lý nhiệt hiệu quả trên Audi e-tron đảm bảo tuổi thọ pin lâu dài và khả năng tái tạo năng lượng khi vận hành trên đường thậm chí ngay cả khi chịu tải nặng. Bốn mạch kết nối làm mát các động cơ điện và rô-to, các thiết bị điện tử và bộ sạc, cùng nội thất và pin cao áp. Các rô-to - bao gồm các tấm điện dẫn từ tính và nhôm nhẹ có độ tinh khiết cao, có thể đạt tới 13.300 vòng/phút trong quá trình vận hành thực tế. Nước làm mát chảy bên trong qua các trục để giữ nhiệt dưới mức 180 độ C. Cứ như vậy, 22 lít nước làm mát lưu thông trong 40 m ống làm mát của Audi e-tron. Các phần tĩnh và các tấm chắn cuối của các mô-tơ điện cũng được làm mát bằng nước. Quản lý nhiệt giữ cho pin luôn trong phạm vi hiệu quả tối ưu từ 25 tới 35 độ C trong mọi tình huống, góp phần kéo dài tuổi thọ pin.

Thân nhôm và thép cho sự an toàn

Giống như một chiếc Audi điển hình, thân xe Audi e-tron được kết hợp giữa nhôm và thép. Nếu tính cả phần vỏ của pin điện áp cao thì nhôm chiếm 40% thân xe. 60% còn lại bao gồm 17% là thép dập nóng và 43% thép nguội. Audi e-tron 50 mang đặc trưng của một chiếc SUV điện với trọng lượng không tải 2.470 kg. Tất cả các phần đi kèm như các cánh cửa, nắp capo trước và nắp cốp sau cũng như sàn xe phía sau đều được làm bằng nhôm. Các thanh ngang trong khoang động cơ cũng như giá đỡ các cản trước / sau đều từ nhôm đúc. Các kết cấu chính được làm bằng thép dập nóng do đó có độ cứng vững cực cao gồm các trụ A – B, các phần trần xe, trụ trung tâm, ngưỡng cửa, các thanh ngang sàn xe, các thanh dọc phía sau tạo thành bộ xương cực kỳ cứng chắc cho khoang hành khách. Trong một va chạm trực diện, các thanh đỡ phía trước sẽ hấp thụ gần như toàn bộ lực.

An toàn và độ cứng bảo vệ pin

Để bảo vệ pin điện áp cao, một khung bao quanh cứng chắc bởi các tấm dập ép và nút nối đều bằng nhôm đúc, cộng thêm tấm nhôm dày 3,5 mm bảo vệ khỏi bị hư hại do va đập đá hoặc lề đường. Bên trong, một cấu trúc nhôm giống khung gia cố hệ thống pin, giữ cho các mô-đun tế bào pin như một khay chữ in. Tính cả phần vỏ có cấu trúc va vạm gồm 47% các tấm nhôm dập ép, 36% nhôm tấm và 17% các bộ phận nhôm đúc, hệ thống pin nặng khoảng 700 kg. Nó được bắt vít 35 điểm vào cấu trúc thân xe chiếc Audi e-tron. Điều này gia tăng độ cứng xoắn lên 27% và góp phần vào mức độ an toàn cao của Audi e-tron, cũng như hệ thống làm mát được liên kết bên ngoài vỏ pin. So với một chiếc SUV thông thường, Audi e-tron cung cấp độ cứng xoắn cao hơn 45%, một thông số quan trọng để xử lý chính xác và đảm bảo thoải mái về độ cách âm.

Dây chuyền sản xuất Audi e-tron bền vững và trung tính carbon

Audi e-tron được sản xuất ở nhà máy trung tính CO2 ở Bỉ. Được thành lập năm 1949, đây là nhà máy tiên phong trong lĩnh vực động cơ di chuyển điện và tính bền vững. Sau khi trở thành nhà máy trung tính carbon đầu tiên trên thế giới với dây chuyền sản xuất quy mô lớn trong phân khúc cao cấp vào năm 2018, năm 2020 nhà máy Audi tại Bỉ đã được trao danh hiệu Nhà máy của Tương lai. Hệ thống năng lượng mặt trời của Audi Bỉ có diện tích hơn 107.000 m2. Mỗi năm, nó giúp nhà máy Audi Bỉ tiết kiệm khoảng 1.900 tấn CO2 và tạo ra hơn 9.000 megawatt giờ điện, đủ để cung cấp điện cho khoảng 2.500 hộ gia đình trong một năm. Vào tháng 11 năm 2021, Audi e-tron SUV là chiếc xe thứ tám triệu được sản xuất tại nhà máy. Vào tháng 1 năm 2022, nhà máy Audi Bỉ đã giành được Giải thưởng Công nghiệp xuất sắc năm 2021 của Bỉ.

Audi ra mắt xe điện

Audi e-tron SUV sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, tiếp bước mẫu Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7. Nó tiếp tục với chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu là tới năm 2050 Audi sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0. Hơn 20 mẫu xe điện đã được lên kế hoạch để gia nhập vào dòng các sản phẩm Audi tính tới năm 2025. Trong năm nay, thương hiệu này sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện hơn các mẫu xe có động cơ đốt trong trên toàn thế giới.

Audi e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi e-tron 50 quattro sẽ có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng đã bao gồm VAT

„Thời đại di chuyển mới đang bắt đầu từ đây, và đây là thời điểm hoàn hảo để khách tham quan Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 ghé thăm gian trưng bày của Audi và trải nghiệm mẫu Audi e-tron mới đã sẵn sàng bàn giao ngay tại Việt Nam“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám Đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận.