Ngôn ngữ

Vui lòng lựa chọn

Audi Việt Nam trưng bày mẫu xe điện đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện, Audi e-tron > 06 > 2019 > Audi Việt Nam

Audi Việt Nam trưng bày mẫu xe điện đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện, Audi e-tron

Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày 17 tháng 6 năm 2019

  • Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

    Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

  • Khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình: hệ thống lái năng động và điều khiển linh hoạt

    Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.


    Một thế hệ quattro mới – hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện – cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Nó phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục chỉ trong tích tắc. Trong hầu hết các trường hợp, chiếc SUV điện sử dụng động cơ điện phía sau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu yêu cầu lực kéo cao hơn, hệ dẫn động bốn bánh điện sẽ phân bổ mô men xoắn theo yêu cầu cho trục trước. Điều này cũng sẽ xảy ra thậm chí trước cả khi xe bị trượt hoặc đi vào cua quá nhanh, hoặc khi xe bị thiếu lái hoặc quá lái. Ưu điểm năng động vượt trội của Audi e-tron đặc biệt thể hiện rõ bề mặt đường có hệ số ma sát thấp. Một bí quyết then chốt cho tính năng thể thao và sự năng động vượt trội chính là việc sắp xếp các cấu kiện truyền động ở vị trí thấp và trung tâm. Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.


    Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

  • Khả năng tái tạo năng lượng, khí động học và quản lý nhiệt với hiệu suất cao

    Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện. Quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3g bằng bàn đạp phanh. Chúng phản hồi một cách nhanh chóng nhờ vào cơ cấu vận hành điện thủy lực mới. Audi là nhà sản xuất đầu tiên trên toàn thế giới sử dụng cơ cấu này trong dây chuyền sản xuất xe điện hàng loạt. Chẳng hạn, khi phanh từ 100km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220kW và mô-men xoắn tối đa 300Nm. Điều đó tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Chưa từng mẫu xe sản xuất hàng loạt nào đạt được kết quả như vậy. Tùy vào tình huống lái, hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện thủy lực sẽ quyết định chiếc SUV sẽ sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe, hay kết hợp cả hai trên từng trục riêng lẻ để phục hồi năng lương. Quá trình chuyển đổi giữa phanh điện và thủy lực diễn ra êm ái và đồng nhất vì vậy người lái sẽ không cảm thấy có gì khác biệt trong khi lực phanh được duy trì không đổi.


    Một nhân tố quan trọng khác mang lại hiệu quả cao cho chiếc Audi e-tron chính là sự tối ưu khí động học. Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe. Những giải pháp khí động học được ẩn khác như hệ thống treo khí và gầm xe được bọc bằng hợp kim nhôm để bảo vệ hệ thống pin điện áp cao. Những chi tiết này làm giảm lực cản đồng thời làm mát bằng không khí với khả năng tuỳ chỉnh. Nó bao gồm hệ thống làm mát các cụm phanh trước và đóng vai trò chuyển đổi cho hệ thống quản lý nhiệt phức hợp với bơm nhiệt tiêu chuẩn. Lợi ích của hệ thống quản lý nhiệt bao gồm hiệu suất cao ổn định thậm chí ngay cả khi tải cao, tuổi thọ pin dài và sạc nhanh. Khi được trang bị camera chiếu hậu, Audi e-tron đạt hệ số cản không khí (Cd) 0,27, kết quả này dẫn đầu trong phân khúc SUV. Với chế độ sử dụng thông thường, hệ số cản không khí mang lại lợi thế di chuyển dài hơn tương đương 35km cho mỗi lần sạc pin so với một chiếc xe chạy điện thông thường.

  • Quy trình sạc

    Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tợ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt. Cho những chuyến đi dài ở Châu Âu, ví dụ như trong các kỳ nghỉ, khách hàng có thể sạc tại các trạm sạc nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150kW – lần đầu áp dụng cho ô tô sản xuất hàng loạt cho phép Audi e-tron được sẵn sàng cho quãng đường dài tiếp theo chỉ trong khoảng nửa giờ sạc. Chiếc SUV điện cũng có thể được sạc lại với dòng điện xoay chiều (AC) lên tới 11kW; ngoài ra có thêm tùy chọn sạc 22kW. Audi cũng cung cấp cho các khách hàng Audi e-tron giải pháp dễ dàng tiếp cận khoảng 80% các trạm sạc công cộng ở Châu Âu. Dù đó là AC hay DC, 11kW hay 150kW, khách hàng chỉ cần 1 chiếc thẻ để có thể bắt đầu quá trình sạc. Quy trình thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn với tính năng Plug & Charge diễn ra từ 2019: chiếc xe tự nhận biết tại trạm sạc và tự động kích hoạt sạc.

  • Ngoại thất và nội thất: điện khí hóa trực quan

    Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam. Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các Kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

  • Kết nối tầm cỡ: các hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ

    Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết. Nhiều hệ thống hỗ trợ bao gồm cả tính năng hỗ trợ hiệu quả tiêu chuẩn giúp cho việc lái xe trở nên thư giãn hơn. Với hệ thống tiền dự đoán và chế độ tự động phục hồi, sẽ giúp cho người lái vận hành tiết kiệm. Hệ thống sử dụng các radar cảm biến, các hình ảnh camera, dữ liệu định vị và thông tin Car-to-X để nhận biết tình hình giao thông và tuyến đường. Kết hợp với tính năng hỗ trợ hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ hiệu quả có thể phanh và tăng tốc chiếc SUV điện một cách có dự đoán. Bộ điều khiển hỗ trợ trung tâm có nhiệm vụ sao lưu các hệ thống hỗ trợ, nó sẽ liên tục tính toán ra mô hình chính xác của môi trường xung quanh. Dữ liệu cần thiết đạt được – tùy thuộc vào các tùy chọn đã chọn – từ tối đa 5 radar cản biến, 6 camera, 12 cảm biến siêu âm và máy quét laser.

  • Điện đã thâm nhập Audi

    Tính đến năm 2025, danh mục đầu tư của Audi AG sẽ bao gồm hơn 30 mẫu xe điện trong đó 20 mẫu sẽ hoàn toàn bằng điện. Để gia nhập vào thế giới xe điện cao cấp, công ty sẽ ra mắt ít nhất 3 mẫu xe dựa trên nền tảng cấu trúc MEB (module electric-drive kit) cho các mẫu xe nhỏ gọn hơn. Những mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng cấu trúc PPE sẽ có sẵn ở các phân khúc cao hơn vào đầu thập kỷ tới. Audi đã đưa ra dự báo về doanh số bán xe điện và xe hybrid, và kỳ vọng tới năm 2025, ô tô điện sẽ chiếm khoảng 40% doanh số bán xe trên toàn thế giới. Là một phần trong dự án tập trung vào xe điện của tập đoàn Volkswagen, thương hiệu bốn vòng tròn đang phát triển danh mục hệ thống lái kết hợp chặt chẽ với những yêu cầu cụ thể của tầng lớp khách hàng cao cấp. Thương hiệu đang phát triển tầm nhìn tương lai và tập trung vào phát triển pin nhiên liệu cho toàn bộ tập đoàn Volkswagen. Với lộ trình phát triển bền vững của toàn công ty, Audi đặt mục tiêu thiết lập thành công toàn bộ vòng đời CO2-trung tính: từ khâu sản xuất, sử dụng tới tái chế các mẫu xe Audi. Bằng cách liên tục giảm lượng khí thải CO2 và chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo, lượng khí thải không thể tránh khỏi sẽ được đền bù. Với quá trình khử carbon trên toàn công ty, lượng CO2 của các xe sẽ được giảm xuống 30% vào năm 2025 so với năm 2015. Cuối cùng, công ty đẩy mạnh việc thực hiện mục tiêu tạo ra tất cả các nhà máy sản xuất Audi đạt mức CO2 trung tính trên toàn thế giới tính đến năm 2025. Audi dự kiến muộn nhất tới năm 2050 đạt mức CO2 trung tính cho toàn bộ công ty.


    “Ở Audi, chiếc Audi e-tron đã mang đến một kỷ nguyên mới của công nghệ điện khí hóa, chiếc SUV điện mới được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại San Francisco tháng 9 năm ngoái, và tháng 1 năm nay, thương hiệu này đã phô diễn một dàn 50 chiếc Audi e-tron với khả năng thực tế của một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện tại vùng núi Thụy Sĩ nhân sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos”, Bram Schot – CEO của Audi chia sẻ.

  • Khi nào thì Audi có thể vận hành xe điện tại Việt Nam?

    Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam. Khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng lên thì phương tiện giao thông cũng vậy. Đô thị hóa và ô nhiễm tiếng ồn cũng tăng theo, chất lượng không khí dần đi xuống và khí hậu đang nóng dần lên. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là giải pháp chiến lược đã được áp dụng nhiều nơi trên thế giới để phát triển phương tiện di động trong các thành phố thân thiện với môi trường. Tuy nhiên các phương tiện di chuyển bằng điện lại liên quan tới một chuỗi hoàn chỉnh các nhà cung cấp và dịch vụ từ nhà cung cấp và phân phối điện, các trạm sạc và bốt sạc, và các vấn đề về xử lý pin bao gồm sạc, tái chế, và thải bỏ. Bởi điện là loại hàng hóa công cộng nên nó có tác động lớn tới đời sống con người. Cũng giống như sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và từ năng lượng gió hoặc quản lý giá điện, chính sách công là công cụ chuyển đổi thành công sang phương tiện điện di động bền vững.


    Sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Tất cả các thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ nên cùng hỗ trợ khâu chi phí đầu vào vốn đang cao của công nghệ mới này hiện giờ. Việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước là rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công cộng hiệu quả ở Việt Nam nhằm tiếp cận phương tiện di động ngang tầm với các công nghệ thông thường. Cần thiết phải có các thiết kế tiêu chuẩn, hướng dẫn cho các biển báo sạc xe điện và các khu đỗ xe để giúp cho việc vận hành xe điện hiệu quả. Các bốt sạc xe điện và những tòa nhà thân thiện với môi trường cũng nên được xác định và khuyến khích. Các bãi đỗ xe tương lai nên được trang bị cơ sở hạ tầng điện phù hợp để đáp ứng các nhu cầu tương lai và cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho các thế hệ xe điện tương lai.


    “Giờ là lúc Bộ Giao thông vận tại tại Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam tuyên bố, ông nói thêm: “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.


    Tại ASEAN, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore tháng 10/2018. Audi Việt Nam hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên tới Việt Nam để chứng minh rằng xe điện chạy pin đã sẵn sàng. Bây giờ chính là lúc để cùng nhau hướng tới những công trình xanh nơi những hệ thống đô thị được tích hợp để quy hoạch thành phố thông minh và bền vững. Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở Châu Âu từ đầu năm 2019.


    “Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy thoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.

  • Chiếc Audi e-tron đang tạo được ấn tượng lớn khi tung ra thị trường quốc tế

    Mặc dù chưa được phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng Audi e-tron đã nhận được sự ủng hộ từ truyền thông quốc tế. Sự pha trộn công nghệ và thực tiễn áp dụng trên Audi e-tron đang thu hút được rất nhiều truyền thông quốc tế khi nó được giới thiệu ra thế giới. Và khi ngày càng nhiều nhà báo được lái thử xe trong các điều kiện thực, sự pha trộn công nghệ và thực tiễn đã làm thỏa mãn được cả nhóm những khách hàng khó tính nhất. Thật vậy, chiếc e-tron tiếp tục gây ấn tượng với giới chuyên môn về khái niệm thế nào là một phân khúc xe hơi mới nổi lên nhưng lại có tính cạnh tranh rất cao – một mẫu xe điển hình với những tác động sâu rộng đến phương tiện di chuyển trong tương lai.


    Sáng chế ra những chiếc xe điện có thể truyền tải những kỳ vọng trong thế giới thực là một thách thức không nhỏ đối với các nhà sản xuất trong việc tiếp cận tới rất nhiều công nghệ khác nhau. Còn xa để trở thành một xu hướng, phương tiện di chuyển bằng điện hiện ở đây, nhưng chỉ dành cho những người thực sự có thể làm nó hoạt động phục vụ cả khách hàng và môi trường. Nói cách khác, điều quan trọng là phải khiến cho việc này trở nên đúng ngay từ ban đầu và phần lớn các báo cáo đều cho thấy Audi e-tron thực sự là mẫu xe khởi xướng.


    Tất nhiên không thiếu những bài viết trực tuyến cũng như các blog bày tỏ ý kiến về tất cả mọi thứ, vì vậy để nắm được những gì chuyên gia trong ngành nhận định thi điều quan trọng là tìm kiếm thông tin ở những nguồn tin cậy.


    Lấy Road & Trach làm ví dụ với bài viết Máté Petrány said in his first drive đề cập:


    “Audi e-tron 2019 tạo nên một bước chuyển mình của lĩnh vực xe điện. Việc tấn công sang lĩnh vực xe điện của Audi khởi đầu với mẫu xe ấn tượng cung cấp tiện ích, sạc siêu nhanh, và trải nghiệm lái êm ái nhất có thể”


    “Chiếc e-tron là mẫu SUV hạng sang hoàn hảo mà gần như thể hiện trọn vẹn bản chất điện của nó”


    Nhà báo Ian Kuah đã có trải nghiệm tương tự khi ông lái thử chiếc e-tron ở Abu Dhabi, lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc cũng như trên đường thường và trên cát. Viết bài trải nghiệm Audi e-tron cho CARBUZZ, ông đã có trải nghiệm lái lần đầu với khá nhiều hoài nghi nhưng cuối cùng điều gây ấn tượng của sự trải nghiệm e-tron lại là vấn đề ngân sách.


    “Sau khi chứng kiến rất nhiều sự kiện khác nhau trong năm nay tiết lộ thiết kế và công nghệ của chiếc Audi e-tron sẽ là cơ hội để trải nghiệm lái xe thực tế và rất có thể sẽ trở thành một trào lưu phong cách mới"


    “Nhưng đây là thương hiệu Audi mà chúng ta đang nói đến, và mẫu e-tron thể hiện mọi dấu ấn của thiết kế tầm đẳng cấp thế giới mà chúng ta đã mong đợi từ thương hiệu bốn vòng tròn”.


    Nhà báo Kuah, người theo chủ nghĩa hoài nghi về xe điện cũng phải thừa nhận:


    “… cảm nhận về e-tron rất tuyệt vời, nó thậm chí còn thuyết phục mọi sự hoài nghi bởi sự tròn trịa và hoàn thiện của một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện dù mới ở giai đoạn khá sớm trong cuộc chơi về các phương tiện di chuyển bằng điện”.



    Được chạy thử hàng ngày trên đường B ở Yorkshire, phóng viên Curtis Moldrich của tạp chí Car Magazine đã phát hiện rằng việc lái e-tron mang đến một cảm giác rất thực về tương lai của ô tô,


    “Ở nhiều cách nhìn, e-tron cũng giống như bất kỳ chiếc Audi nào khác, cả nội thất lẫn ngoại thất, nhưng đó là điều khiến cho nó trở nên thú vị. Nó là một chiếc SUV mà bạn có thể dễ dàng tưởng tượng mang vào cuộc sống hàng ngày với nhiều tùy chọn sạc hơn và các gói giúp bạn vượt qua những rào cản ngày càng thu hẹp của quyền sở hữu một chiếc xe điện.


    Thật vậy, điều quan trọng là đánh giá e-tron so với các mẫu xe nói chung chứ không phải chỉ so với những mẫu xe điện khác. Đa số đều tán thành rằng điều quan trọng là chiếc xe điện phải là sự cân nhắc thực tế và hiệu quả khiến mọi người mong muốn.


    Trên cơ sở đó, Eric Adams trên báo Gear Patrol đã rất ấn tượng, ông gọi e-tron là một chiếc xe tuyệt vời và ca ngợi tính năng lái năng động của chiếc xe bất kể khi ông muốn lái xe một cách truyền thống hay chỉ cần đặt chân xuống.


    “e-tron là một chiếc xe gia đình êm ái và gần như yên tĩnh, luôn sẵn sàn cho sự tăng tốc nhanh chóng và sẵn sàng giúp bạn tối đa hóa hiệu quả lái xe khi bạn mệt không còn sức theo bản năng. Hoặc bỏ qua bản năng đó như tôi đã làm, chỉ việc lái ra đường nhanh nhất có thể. Tôi đã có khoảng thời gian khó khăn để phát hiện ra bất kỳ điểm trừ nào dựa trên phong cách lái xe, và điều này thể hiện trình độ kỹ thuật siêu đẳng.


    “Audi quản lý sử dụng việc di chuyển bằng điện như một sự khởi đầu cho sự sang trọng chứ không phải một việc di chuyển miễn phí. Nó khung gầm gọn gàng, giảm tiếng ồn từ bên ngoài và các thiết kế tạo dựng để đảm bảo rằng đây sẽ là một trải nghiệm lái xe êm ái, yên tĩnh….và họ đã thành công. Thực ra đây cũng là một chiếc xe thực tế và hữu dụng, vui vẻ và nhanh chóng, và hấp dẫn một cách đơn giản”.


    “Vì vậy trong một vài tháng, bạn có thể cảm nhận được những kỳ vọng từ một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện khi có những điều kiện khả thi để chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có thể ra mắt tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam chia sẻ.



    Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh.