Audi Q2 và Audi A5 Coupe giành chiến thắng tại Golden Steering Wheel

Audi Q2 giành giải thưởng ở phân khúc xe „Compact SUV“

Audi A5 Coupe giành giải thưởng ở phân khúc „Xe thể thao“

Với 27 giải thưởng, Audi trở thành hãng sản xuất ô tô dành nhiều giải nhất tại Golden Steering Wheel

TP Hồ Chí Minh, Ngày 9 tháng 11 năm 2016,

Audi Q2 và the Audi A5 Coupé đều vinh dự nhận giải tại Golden Steering Wheel Awards 2016. Hãng xe sang trọng đến từ Ingolstadt đã dành chiến thắng ở cả hai mẫu xe “Xe SUV Compact” và “Xe thể thao”. Đây là giải thưởng do độc giả của các ấn phẩm "Bild am Sonntag" và "Auto Bild" tại Đức và ban giám khảo cuộc thi bình chọn cho những mẫu xe mới tốt nhất của năm. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành công nghiệp ô tô trên khắp Châu Âu và đã được công bố vào ngày 8 tháng 11 tại Axel Springer-Haus ở Berlin.

Golden Steering Wheel Awards được sáng lập ra bởi Auto Bild và Bild am Sonntag từ năm 1976. Cuộc thi năm nay có tổng cộng 36 mẫu xe với 6 phân khúc xe. Các chiến thắng cho Q2 Audi và Audi A5 Coupe là các giải thưởng số 26 và 27 cho thương hiệu bốn vòng tròn - kỷ lục mà không nhà sản xuất xe hơi khác nào đạt được.

Ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng quản trị của AUDI AG, nhấn mạnh tầm quan trọng của giải thưởng: "sự thành công của chúng tôi tại các giải thường uy tín trong ngành đã chứng minh rằng, các ý tưởng về sản phẩm của chúng tôi đã tạo ra các kiểu dáng xe rất hấp dẫn. Vì thế, Audi Q2 và Audi A5 Coupé đã thuyết phục được ban giám khảo bao gồm các phóng viên, tay đua, nhà thiết kế, người nổi tiếng và những người đam mê lái xe, mặc dù những người tham gia với những tiêu chí đánh giá khác nhau.

Audi Q2 chiến thắng ở thể loại Xe SUV compact. Theo ông Rupert Stadler, chiến thắng này cho thấy rằng Audi Q2 đã nắm bắt được xu thế của thời đại. Chiếc xe đã kết hợp được kiểu dáng xe SUV mạnh mẽ bên ngoài và xử lý tình huống nhanh với một kích thước phù hợp để sử dụng trong thành phố với sự kết hợp tuyệt vời các chức năng. Q2 là dấu hiệu cho việc mở rộng phân khúc dòng Q là một chiến lược phát triển quan trọng của chúng tôi. Với giá khởi điểm hấp dẫn, mẫu xe này cũng đang thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho Audi”.

Audi Q2 - một mẫu xe đặc biệt “#untaggable” và hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại ngày nay đang được giới thiệu tại thị trường Châu Âu và đã được trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 10 vừa qua tại Triển lãm ô tô Quốc Tế Việt Nam năm 2016. Khách thăm quan có thể khám phá và đánh giá những ngôn ngữ thiết kế mới của Audi Q2.

“Những phản hồi đầu tiên chúng tôi nhận được từ báo chí và công chúng tham dự Triển lãm ô tô Quốc Tế Việt Nam năm 2016 vô cùng khả quan, cho thấy Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các xu hướng mới nhất về thiết kế", ông Laurent Genet - Tổng giám đốc, nhà Nhập khẩu chính hãng Audi tại Việt Nam xác nhận.

Mẫu xe Audi A5 Coupe giành chiến thắng ở phân khúc "Xe thể thao". Ông Dietmar Voggenreiter, thành viên của Hội đồng Quản trị Audi AG, phụ trách Kinh doanh và Marketing, nhận định: "Audi A5 Coupe mới là một Gran Turismo của Audi - một sự kết hợp hoàn hảo của chiếc xe thể thao năng động và coupe thanh lịch. Chiếc A5 Coupe đầu tiên là một bước tiến mới trong quá trình phát triển của thương hiệu Audi. Golden Steering Wheel cho thấy A5 mới, với các tính năng công nghệ cao và tiện ích tuyệt vời để sử dụng hàng ngày, đang xây dựng nên những tiêu chuẩn mới

"Chúng tôi rất mong được cung cấp xe Audi Q2 phong cách đến khách hàng tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất là sau Tết âm lịch tới", ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, nhà Phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam khẳng định.

Phiên bản Audi Q2 được trang bị động cơ 1.4 TFSI cho công suất 110 kW (150 mã lực) và cung cấp dải mô-men xoắn cực cao ngay cả ở tốc độ thấp, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 8,5 giây với tốc độ tối đa 212 km/giờ. Trang bị công nghệ ngắt xy-lanh theo yêu cầu, Audi Q2 1.4 TFSI với hộp số S tronic có mức tiêu thu nhiên liệu chỉ 5,2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 119 gam/km. Chiếc SUV Audi Q2 được sản xuất tại nhà máy chính của Audi tại Ingolstadt. Giá bán lẻ Audi Q2 sẽ được công bố vào cuối năm 2016 và đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu sau Tết Âm lịch tại Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh và Audi Đà Nẵng.

Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình:

Audi Q2 1.4 TFSI COD:
Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình l/100 km: 5.2 **

**Lượng tiêu hao nhiên nhiệu trung bình phụ thuộc tuỳ thuộc cỡ mâm xe trang bị cũng như kiểu loại động cơ và hộp số.